Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Mặt trận Tổ quốc xã Sủng Là phát huy vai trò trong các hoạt động cộng đồng

11/09/2023 16:52 47 lượt xem

TTTĐT - Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Sủng Là, huyện Đồng Văn đã phát huy và làm tốt các hoạt động cộng đồng. Qua đó, góp phần phát huy vai trò "cầu nối" giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

Với vai trò, nhiệm vụ của mình, Ủy ban MTTQ xã Sủng Là đã không ngừng đổi mới các hình thức hoạt động nhằm kịp thời chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Chương trình hành động của MTTQ đến nhân dân, giúp người dân hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình, từ đó tạo nên sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận trong hành động của mọi thành phần xã hội. Đặc biệt, bên cạnh làm tốt công tác đổi mới phương thức hoạt động trên cơ sở hướng về người dân, thu thập, tập hợp ý kiến, nguyện vọng và dư luận xã hội của nhân dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của dân và vận động nhân dân.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ xã còn phát huy vai trò là người có uy tín trong khu dân cư tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện các cuộc vận động; tuyên truyền các nội dung theo định hướng công tác tuyên truyền của Mặt trận tổ quốc huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tuyên truyền tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình; tuyên truyền về đón tết cổ truyền quý mão năm 2023, tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước…Kết quả tuyên truyền được 32 buổi thu hút được 8.568 lượt người nghe. Tuyên truyền, vận động công tác tảo hôn, kết hôn cận huyết được 04 buổi/ 4 cặp tảo hôn, qua vận động đã hoãn hôn 4 cặp quay trở lại. Đồng thời, vận động và tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 là 04 công dân, 03 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 01 công dân tham gia nghĩa vụ công an, tặng quà với số tiền 1.200.000đ.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân trên địa bàn xã Sủng Là đã tự nguyện tham gia xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng NTM bằng những việc làm thiết thực, như: Đóng góp ngày công, hiến đất làm đường, giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự... Điển hình, trong năm 2022, Ủy ban MTTQ xã đã vận động xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, đóng góp được 100 ngày công lao động.

Ngoài ra, Thường trực ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã thường xuyên làm tốt trong công tác phối hợp với HĐND xã tổ chức các kỳ họp HĐND và xuống các tổ của thôn tổ chức tiếp xúc cử tri lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri nhân dân để kịp thời tham mưu cho Thường trực Đảng ủy để có biện pháp khắc phúc kịp thời, trả lời những ý kiến, kiến nghị của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã. Tổng số hội nghị tiếp xúc cử tri được 5 hội nghị với 2.327 cử tri tham gia. Các ý kiến kiến nghị của cử tri và nhân dân đã được các tổ đại biểu biểu, các cơ quan ban ngành trả lời làm rõ với cử tri. Việc tập hợp ý kiến, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân được đảm bảo tính khách quan, trung thực.

Ông Vừ Mí Vừ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sủng Là cho biết: "Thời gian qua, MTTQ xã luôn chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xóa bỏ phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng thời phát huy vai trò bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số. Để làm tốt MTTQ xã đã thường xuyên có những cuộc nói chuyện thân tình với dân, gần gũi như người thân trong gia đình. Từ đó, đã góp phần thay đổi đáng kể trong nhận thức của đồng bào người Mông nơi đây.

Với các hoạt động trên, Mặt trận Tổ quốc xã Sủng Là đã vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Giang tặng bằng khen số 1178/QĐ – MTTQ -BTT đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021./.

Vừ Mí Vừ - CT UBMTTQ xã

Tin khác