Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Gương điển hình phụ nữ quyết tâm vượt khó, phát triển kinh tế gia đình vươn lên làm giàu chính đáng

12/09/2023 13:42 28 lượt xem

TTTĐT - Chị Ly Thị Thò, sinh năm 1990 là hội viên chi hội phụ nữ thôn Lao Xa, xã Sủng Là, là một trong những điển hình nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua tích cực học tập năng động, sáng tạo, phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng của gia đình và thôn.

Ngoài chăn nuôi, buôn bán kinh doanh, gia đình chi chịu khó tậm dựng khe núi đá nhỏ để trồng  rau bắp cải cho dù còn thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn như gia đình chịu khó chăm sóc vườn rau của gia đình tốt có chất số lượng và chất lượng tốt bán ra các địa phương khác tiêu thụ tại các phiên chợ và cũng để phục vụ cho chăn nuôi của gia đình.

Hình ảnh: Chị Ly Thị Thò đang chăm sóc  vườn rau

          Trong quá trình đó, chị luôn học tập, trao dồi nhiều kiến thức và được Hội LHPN xã tạo điều kiện cho tham gia khóa tập huấn về kiến thức khởi nghiệp, dạy nghề, chuyển giao KHKT chăn nuôi, vệ sinh an toàn thực phẩm... Khi có kiến thức, chị đầu tư thêm vốn bổ sung vào danh sách mặt hàng kinh doanh của gia đình mặt hàng phân bón và thức ăn chăn nuôi. Hoạt động kinh doanh của gia đình theo đó ngày càng phát triển rộng hơn và doanh thu cũng tăng dần lên.

Ngoài việc buôn bán, gia đình chị còn kết hợp chăn nuôi lợn từ 100 con đến 150 con/lứa.

Từ việc kinh doanh và chăn nuôi đã mang về cho gia đình chị có thu nhập từ 250 triệu đến 300 triệu đồng/năm.

Hình ảnh: Đ/c Giàng Thị Dính Chủ tịch Hội LHPN xã tham quan mô hình chăn nuôi lợn tại gia đình chị Ly Thị Thò hướng dẫn cách vệ sinh chuồng trại  gắng với xây dựng nông thôn mới, vận động chi cùng gia đình thực hiện tốt các  5 không, 3 sạch…..

          Chị tham gia sinh hoạt Hội Phụ nữ, chị Thò là hội viên rất tích cực, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động phong trào của thôn. Với điều kiện kinh tế của mình cùng tinh thần cảm thông, chia sẻ với chị em phụ nữ nghèo, khó khăn, thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

          Tinh thần vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng, gia đình chị đã được tỉnh, huyện khen thưởng./.

Giàng Thị Dính - CTLHPN xã

Tin khác