Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Gương điển hình hội viên nông dân anh Vàng Mí Lình làm kinh tế giỏi

14/09/2023 10:55 54 lượt xem

TTTĐT - Anh Vàng Mí Lình, sinh năm 1984 là hội viên nông dân chi hội thôn Sáng Ngài, xã Sủng Là, là một trong những điển hình nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua tích cực học tập lao động, sáng tạo, phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng của gia đình.

Gia đình anh quyết tâm thực hiện một mô hình gia trại chăn nuôi bò sinh sản và cả chăn nuôi lợn nái phát triển kinh tế nhiều năm qua gia đình anh đã phát huy hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện đời sống gia đình từ mô hình gia đình tự cung, tự cấp hiện mô hình này đang được  duy trì hoạt động. Bên cạnh đó, gia đình anh còn  tìm hiểu kỹ lợi thế vị trí của gia đình, thấy phù hợp với kinh doanh, gia đình anh còn nấu rượu ngô để lấy bã rượu chăn nuôi lợn thịt. Ngoài chăn nuôi ra anh Lình còn may mạc các quà áo dân tộc Mông đi bán ở các phiên chợ trong và ngoài huyện như: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ…

 

Ngoài chăn nuôi, buôn bán kinh doanh, gia đình anh Lình còn cải tạo được vườn rau bắp cải cho dù còn thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn như gia đình chịu khó chăm sóc vườn rau của gia đình tốt có số lượng và chất lượng tốt bán ra các địa phương khác tiêu thụ tại các phiên chợ và cũng để phục vụ cho chăn nuôi của gia đình quanh năm.

          Trong quá trình đó, Anh luôn học tập, trao dồi nhiều kiến thức và được Hội Nông dân xã tạo điều kiện cho tham gia khóa tập huấn về kiến thức khởi nghiệp, dạy nghề, chuyển giao KHKT chăn nuôi, vệ sinh an toàn thực phẩm... Khi có kiến thức, anh đầu tư thêm vốn bổ sung vào danh sách mặt hàng kinh doanh của gia đình mặt hàng phân bón và thức ăn chăn nuôi. Hoạt động kinh doanh của gia đình theo đó ngày càng phát triển rộng hơn và doanh thu cũng tăng lên.

Từ việc kinh doanh và chăn nuôi đã mang về nhiều kết quả cho gia đình anh có thu nhập từ 150 triệu đến 200 triệu đồng/năm.

          Anh Lình tham gia đầy đủ hoạt động của Hội Nông dân xã, anh Lình một hội viên nòng cốt, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động   của Hội, gia đình anh Lình đã được các cấp ngành cấp trên khen thưởng nhiều năm qua./.

Giàng Máy

Tin khác