Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

TUỔI TRẺ SỦNG LÀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

13/09/2023 09:27 49 lượt xem

TTTĐT - Cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái thù địch hiện nay là rất khó khăn, phức tạp rất quyết liệt và không khoan nhượng. Trong bối cảnh tình hình mới, Đảng ta phải coi trọng nâng cao năng lực lãnh đạo đối với nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, lâu dài này.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Đảng muốn vững thì phải có chủ nghĩa làm cốt, trong Đảng ai cũng phải hiểu, ai cũng phải theo chủ nghĩa ấy. Đảng mà không có chủ nghĩa cũng như người không có trí khôn, tàu không có bàn chỉ nam. Bây giờ học thuyết nhiều, chủ nghĩa nhiều, nhưng chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mệnh nhất là chủ nghĩa Lênin”

Với quan điểm gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, các cấp bộ đoàn thường xuyên tuyên truyền các câu chuyện đẹp, nhân văn, những tấm gương tốt, những yếu tố tích cực... trong cuộc sống với đoàn viên, thanh niên qua mạng xã hội; tuyên truyền, vận động thanh niên ứng xử văn hóa trên mạng xã hội, có trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội.

Đặc biệt, việc lãnh đạo đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được thể hiện đậm nét trong Nghị quyết số 35-NQ/TW (ngày 22/10/2018) của Bộ Chính trị. Theo Nghị quyết số 35-NQ/TW, nội dung lãnh đạo đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay bao gồm: Lãnh đạo đấu tranh phản bác các luận điệu phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin; lãnh đạo phản bác các luận điệu tấn công vào tư tưởng Hồ Chí Minh; lãnh đạo phản bác, vạch trần các luận điệu chống phá quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước ta; lãnh đạo phản bác các luận điệu phủ nhận thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử dưới sự lãnh đạo của Đảng; lãnh đạo đấu tranh chống xuyên tạc lịch sử, phản bác các luận điệu “viết lại lịch sử”, hạ bệ thần tượng, bôi nhọ các nhà lãnh đạo chính trị cấp cao của Đảng, Nhà nước ta. Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị chỉ rõ: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng, bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam, bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”.

Với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Ðảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Ðảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm và phát huy tính tiên phong, xung kích của của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng Đảng. Trong thời gian qua, tuổi trẻ xã Sủng Là đã tăng cường công tác đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội. Hàng tháng, Ban Chấp hành Đoàn xã đã triển khai trong toàn thể các chi đoàn trực thuộc nghiêm túc thực hiện công tác phòng ngừa, nghiên cứu các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; triển khai tốt cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, góp phần tạo ra trào lưu, xu hướng đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Đoàn viên Thanh niên xã Sủng Là tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Ban Chấp hành Đoàn xã thường xuyên đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Chủ động xây dựng, điều hành trang thông tin mạng xã hội Facebook, Zalo... trong thanh niên; xây dựng trang Fanpage Tuổi trẻ Sủng Là để đăng tải, phản ánh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của xã; đồng thời định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trên mạng xã hội. Định kỳ cung cấp thông tin định hướng, tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về sử dụng mạng xã hội, xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội, nhận diện và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch. Thường xuyên tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc sử dụng internet, mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh niên.

Tăng cường nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp và đảng viên dự bị, đảng viên trẻ. Theo đó, Đoàn xã Sủng Là đã triển khai hiệu quả chương trình “Rèn luyện đoàn viên” giai đoạn 2018 - 2022; tiếp tục triển khai chương trình “Rèn luyện đoàn viên” giai đoạn 2023 – 2027; định kỳ tổ chức học tập các bài học lý luận chính trị cho đoàn viên. Thường xuyên vận động và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào, chương trình, hoạt động thực tiễn, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện, phát huy đoàn viên, thanh niên như các phong trào hành động cách mạng lớn của Tổ chức Đoàn như Phong trào “Thanh niên Tình nguyện”; phong trào “Tuổi trẻ Sáng tạo”; phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”...

Đồng chí Vương Văn Cường, Bí thư Đoàn xã cho biết: “Trong thời gian tới, Đoàn xã Sủng Là sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực trên mạng xã hội. Tạo môi trường giáo dục, rèn luyện tốt cho đoàn viên, thanh niên; thực hiện có hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực không để các thế lực xấu tác động, lôi kéo, kích động. Kịp thời tuyên truyền những câu chuyện đẹp, nhân văn, những tấm gương tốt, yếu tố tích cực trong cuộc sống”.

Để Đoàn Thanh niên và mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, bên cạnh sự chủ động, tích cực của tổ chức Đoàn Thanh niên, rất cần sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, vào cuộc của các cấp chính quyền, các đoàn thể.

Giàng Mí Vàng – Phó Bí thư Đoàn xã

Tin khác