Liên kết website

Thống kê truy cập

Cải cách hành chính

Thực trạng công tác cải cách hành chính xã Sủng Là

04/12/2023 10:18 30 lượt xem

TTTĐT - Công tác cải cách hành chính cấp xã luôn được cấp ủy, chính quyền xã Sủng Là quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ hàng đầu và phải thực hiện thường xuyên, liên tục. Tuy nhiên, hiện nay công tác cải cách hành chính cấp xã còn gặp những khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính.

Nói về khó khăn trong công tác cải cách hành chính của xã có một số khó khăn điển hình là hệ thống phần mềm quản lý hộ tịch thường xuyên xảy ra lỗi, gây khó khăn trong quá trình nhập và xuất dữ liệu. Trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, các bộ phận chuyên môn phải nhập cùng lúc nhiều dữ liệu vào phần mềm, vừa phải ghi chép vào sổ lưu trữ (sổ lĩnh vực hộ tịch, các sổ chứng thực, sổ quản lý thu phí, lệ phí, sổ tiếp nhận lĩnh vực địa chính), làm mất thời gian xử lý hồ sơ đáp ứng yêu cầu của công dân khi đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính. Việc lưu trữ vĩnh viễn hồ sơ hộ tịch và chứng thực hợp đồng không có kho để bảo quản”.

Ngoài ra, đa số người dân ở nông thôn, trình độ văn hóa thấp, chưa hiểu nhiều về công nghệ thông tin, chưa có điện thoại thông minh... dẫn đến người dân thực hiện việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn.

Từ những khó khăn, vướng mắc trên, lãnh đạo UBND Sủng Là quan tâm, tăng cường công tác tuyên truyền nhân dân, trước hết, cán bộ, công chức xã cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo khắc phục khó khăn. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND xã kịp thời rà soát, tham mưu, đề xuất cấp trên giải quyết, cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở bộ phận một cửa, phục vụ và tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.

Vừ Mí Dình - Công chức Tư pháp - hộ tịch

Tin khác